Chương 36: Hữu duyên.
Hải Anh lặng lẽ đốt thuốc. Nửa năm sống trong sự bình yên, lặng lẽ…anh thấy mọi thứ không còn ủng hộ anh như trước nữa. Người con gái, đứa cháu mà anh từng yêu thương, chăm sóc quay mặt lại với anh. Thằng bạn tri kỉ thì lập công ty riêng, chuẩn bị làm cha. Cái thời đôi mươi ngày xưa, khi anh có tất cả trong tay: Tình Yêu, Sự Nghiệp, Danh Vọng và Tiền làm anh càng thấy cô độc hơn. Bây giờ đã gần 30 rồi, anh chỉ cần có Phương Vy, anh cần có nụ cười của con bé, cần cái chăm sóc nhẹ nhàng đấy. Phải, Hải Anh đã yêu như mối tình ngày xưa. Các nguyên tắc đã làm trái tim anh đông cứng lại…
….
Phương Vy không ngủ được, cô nhẹ nhàng thoát khỏi vòng tay của Quốc Tuấn, khoác lên người cái váy ngủ mỏng. Từ lúc cô quyết tâm sẽ đi làm, bất chấp Quốc Tuấn có phản ứng gì thì mối quan hệ giữa 2 người càng tệ hơn. Phương Vy mệt mỏi vì sự ngờ vực của anh. Nhưng dù sao, sau những lần cãi vả đó, Quốc Tuấn cũng chẳng để tâm nhiều. Cuộc sống vợ chổng như vậy là quá đẹp với Phương Vy rồi. Cô ngồi xuống sofa ngoài phòng khách, mở laptop trong lúc chờ nước sôi để pha một ly café nóng. 

Một ý nghĩa lóe sáng trong đầu của Phương Vy. Hồi Kí…cô sẽ viết lại những kỉ niệm của mình, từng chút, từng chút một để gắn lại chuỗi hình ảnh về Hải Anh – người chú của mình. 
Và có lẽ đó là cách để quên đi quá khứ.
------------------------------
Phương Vy và Quốc Tuấn cùng thỏa thuận sẽ tạm thời xa nhau vài tháng để lấy lại sự cân bằng của riêng mình. Những cuộc cãi vã, tranh luận về quan điểm và suy nghĩ của mỗi người làm cả hai mệt mỏi. Quốc Tuấn cần xác định mình có còn yêu và nên tiếp tục cuộc hôn nhân này không. Riêng Phương Vy, cô đã quá chán nản với cuộc sống bây giờ. Công việc chỉ giúp cô quên đi phần nào sự “trống rỗng” trong đầu chứ không thể quét sạch mọi ưu tư.
……---------……
Chiếc xe du lịch dừng trước cửa Vinpearl Resort Hòn Ngọc Việt. Phương Vy quyết định sẽ thư giãn ở đây vài tuần trước khi quay lại công việc PR ở công ty.
Khi cô đến quầy tiếp tân thì có một dáng người đàn ông vừa kéo cái vali của mình đi về phía tháng máy. 

Hải Anh vừa kí một hợp đồng với khu Resort này, anh khá thích thú với ý nghĩ sẽ chuyển sang lĩnh vực kinh doanh du lịch. Thật ra thì relax vài ngày ở đây cũng không có gì là đáng trách, Hải Anh mong mình sẽ có những khoảng thời gian thoải mái khi làm việc trong một không gian như thế.

Phương Vy nhận card phòng 405, tầng 4 rồi chạy nhanh cho kịp cửa thang máy đang dần đóng lại.
Hải Anh ngẩng đầu lên khi nghe tiếng chân người chạy đến, nhưng cánh cửa đã khép lại, anh chỉ kịp nhìn thấy một mái tóc dài quen thuộc màu nâu đỏ.
Phương Vy thở dốc, cô tự trách mình tại sao phải chạy theo những thứ đã không còn hy vọng…
.............--------……….
Hải Anh ở tầng 6, phòng 603, bao bọc quanh khách sạn là những cảnh biển yên tĩnh với sóng vỗ rì rào, bất kì ai cũng thèm được ra đó, tận hưởng cái nắng ấm áp của mặt trời.
Anh bỏ dở những giấy tờ của mình trên bàn, quyết định đến đây mà không đi dạo vài vòng thì thật uổng phí. Nói là làm, anh thay một bộ đồ thể thao thật thoải mái với ý định chạy dọc bờ biển trước khi quay lại công việc.

Phương Vy đóng cửa phòng, vuốt lại mái tóc trước khi bước vào thang máy. Hôm nay cô sẽ hít thở chút không khí “mặn chát” của biển để lấy lại tinh thần, bắt đầu kì nghỉ của mình tràn trề sức sống hơn. Hai ngày vừa qua ở trong phòng đọc sách thật tù túng.

Cửa thang máy mở ra. Phương Vy bước vào, hơi cuối đầu. Hải Anh né người sáng bên, đút tay vào túi quần vô thức. 
Mắt họ chạm nhau…Nguồn cảm xúc trở về…

Hải Anh đứng đó, cái nhìn sâu thẳm và cuốn hút vẫn như xưa. Dáng dấp ngày nào không còn tự tin, phóng độ nữa, nó trở nên cứng cáp, vững chắc hơn với độ tuổi 30.
Đôi mắt Phương Vy long lanh, nét đẹp không hoàn hảo nhưng gây cuốn hút người khác hình như đã nhuốm màu mệt mỏi theo năm tháng.

Phương Vy cắn môi, cô không muốn Hải Anh nhìn mình như thế nữa, cách nhìn ấy sao…tàn nhẫn quá!.
- Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ. Vô duyên đối mặt bất tương phùng. 
Anh nói, hơi cuối xuống gần mặt Phương Vy.
- Chúng ta…lại gặp nhau. Phải không?
Phương Vy nắm chặt tay mình lại.
- Anh nên giữ phép lịch sự của mình với tôi một chút.
Hải Anh nhếch mép cao ngạo.
- Vậy sao? Tôi thấy mình đã quá lịch sự rồi đấy chứ? Hay cách “lịch sự” của tôi làm cô em khó chịu và sợ…Quốc Tuấn phát ghen nếu nhìn thấy?!
Phương Vy chặn dòng nước mắt của mình lại, nghẹn ngào.
- Phải đấy! Chồng tôi sẽ ghen, nên anh đừng quá trớn như thế nữa.
Hải Anh lì lợm, thách thức.
- Không thì sao?
Thang máy mở ra, Phương Vy buông lời cảnh cáo trước khi quay người bỏ đi.
- Nếu anh còn theo tôi, tôi sẽ gọi bảo vệ.
Hải Anh chậm chạp bước ra cửa, kịp đốt cho mình điếu thuốc miễn cưỡng. Tại sao Phương Vy lại ở đây, dám cá là cô ấy đi một mình. Vậy thì chuyện gì đã xảy ra, anh đọc trong mắt cô sự ray rứt lúc nhìn anh. Rồi nỗi dằn xé giữa thù hận và tình yêu làm anh tò mò hơn về điều đó: Suốt thời gian qua, khi anh vẫn tin rằng Phương Vy và Quốc Tuấn đang hạnh phúc bên nhau thật sự.
Màn hình điện thoại hiện số đang gọi: Khôi Vũ.
- Alô! – Giọng thằng bạn thân vang lên.
- Đang ở đâu đấy?
Khôi Vũ cười khoái trá.
- Ở Paris với vợ, mà mày đâu có tốt để hỏi thăm tao. Chuyện gì?
Hải Anh nhún vai vô thưởng vô phạt.
- Ừ, muốn nhờ mày một chuyện.
- Nói đi.
Giọng anh khàn đi 1 chút.
- Mày có thể hỏi vợ mày về chuyện của Phương Vy không? Tao muốn biết về cuộc sống của…con pé.
Khôi Vũ cười lớn.
- “con pé”? Mày lại có suy nghĩ gì vậy? Tính gây rắc rối nữa sao? Tao khuyên mày buông tha cho…
Hải Anh ngắt lời.
- Tao biết tao phải làm gì, mày đừng có lên giọng nữa. Giúp hay không?
Khôi Vũ im lặng 1 lúc, anh do dự. 
- Tao sẽ thử, nhưng cũng chỉ giới hạn thôi, Song Quỳnh kín miệng về chuyện của Phương Vy lắm.
Hải Anh xuống giọng.
- Ráng giúp tao đi.
Khôi Vũ dò hỏi.
- Mày định làm gì vậy? Người ta đã có chồng rồi đấy.
- Tao có suy nghĩ của tao. Sao, được chứ?
- Hên xui.
Hải Anh thở nhẹ hài lòng.
- Khi nào xong thì phone tao liền nhé.
- Ừ, Bye.