Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Chú Và Cháu - Phần 17


Chương 47: Xa cách.

Tôi nhấn chuông, chờ đợi khuôn mặt hiền từ xuất hiện.
- Mẹ!
Người phụ nữ đứng đó, trẻ hơn cái tuổi 60 của mình, nhìn tôi bằng đôi mắt ngạc nhiên. Mẹ mỉm cười, giọng nói êm ái.
- Phương Vy phải không?
Tôi nhào đến, sợ không thể giữ được hình ảnh ấy nữa.
- Con nhớ mẹ lắm…
….
Mẹ vuốt tóc tôi, hỏi han:
- Con giống ba nhiều, Vy à! Tính ương bướng, kiêu ngạo và mạnh mẽ. Rất giống.
Tôi chớp mắt thật nhanh.
- Nhưng khuôn mặt lại giống mẹ.
- Con đã trải qua nhiều sóng gió rồi, đúng không con?
Con tim chợt thắt lại.
- Mẹ ơi, tha lỗi cho con.
Vòng tay người ôm lấy tôi.
- Mẹ chưa bao giờ trách con hết. Kể cho mẹ nghe đi, con gái.
Kí ức hiện về rõ ràng hơn trong từng lời nói, từng giọt lệ buông rơi.
- Có phải con rất…rất xấu xa không mẹ?! Có phải ông trời đã bỏ quên con rồi không, như cách mà con đã làm với mẹ đấy. Vì sao mà con phải chịu nhiều điều đau khổ thế hả mẹ? Con…
Tôi nghĩ về Hải Anh.
- Con không nên yêu anh ấy, không nên yêu người chú của con. Không nên tự cho mình nhiều cơ hội mà hàn gắn với anh. Tại sao con ngốc đến vậy chứ?!
Vết thương cũ lại rỉ máu.
- Mẹ ơi! – Tôi ngước nhìn lên bằng đôi mắt long lanh – Con chẳng thể làm “mẹ” nữa rồi, con không muốn vậy đâu. Con chưa bao giờ muốn như thế hết. Mẹ ơi!
Tôi cố thể hiện nỗi đau thống thiết ấy qua lời nói, lí trí tôi hình như không còn đủ sức mà kiềm giữ lại.
- Con nói gì vậy, Phương Vy?!
- Không thể có con, không thể làm mẹ, không thể…không thể…
Đầu óc tôi phát điên, tôi mất khả năng thở.
- Phương Vy? Bình tĩnh lại đi con.
Tiếng gào trong đêm của tôi nghe thật xót xa.
- Trời ơi. Tại sao con phải chịu mọi sự đau đớn trên cái cuộc đời này. Tại sao ông trời lỡ để con như thế? Chỉ một mơ ước nhỏ nhoi thôi mà… chỉ cần một cuộc sống lặng lẽ…
Tôi biết mình đã gục xuống, đã mất mọi giác quan. Màn đêm cô độc trùm lên tôi.
------------------------------------
Hải Anh chạy khắp bệnh viện, anh hỏi thăm từng người về Phương Vy, nỗi lo lắng mơ hồ hiện lên trong suy nghĩ của anh. Anh đã gọi phone cho Song Quỳnh nhưng vô ích, anh gọi về nhà mà chẳng ai nghe máy. Không điện thoại và không giấy tờ tùy thân, Phương Vy có thể đi đâu chứ?
- Pé Pi ơi, anh chưa đủ rắc rối hay sao mà em phải bỏ anh đi như vậy.
Anh lẩm bẩm với bản thân, cố gắng tạo lên một hy vọng mong manh.
….
Đoan Thụy mở mắt, khóe miệng méo xệch nhưng thể hiện rõ sự thích thú. Đúng vậy, gia đình cô đủ mạnh để giúp cô hoàn thành trọn vẹn cái kế hoặch này. Chỉ cần cô còn diễn thật tốt vai diễn là đứa cháu gái tội nghiệp, đáng thương thì Hải Anh sẽ có thể ở bên cô, mãi mãi. Còn Phương Vy? Đoan Thụy có chút xót xa với nỗi mất mát lớn lao ấy. Nhưng sao? Chính đứa con gái đó đã cướp mất Hải Anh, làm tan biến tương lai huy hoàng vốn thuộc về cô mà.
- Đáng lắm!
Lời thì thầm cay độc thốt ra từ miệng cô, không một chút giằng xé với lương tâm.
Hải Anh mở cửa, anh đến bên Đoan Thụy, thể hiện sự quan tâm chẳng mấy nhiệt tình.
- Em sao rồi?
Vai diễn của cô được tiếp tục.
- Có anh ở đây, em rất yên tâm.
Hải Anh nhướng mắt.
- Anh vẫn không nhận ra tình yêu mà em dành cho anh sao? Em cần có anh hơn cuộc sống mình…
- Đừng nói mãi cái nhận định ấy nữa, Thụy à.
Hải Anh chau mày lại, tiếp tục.
- Anh bây giờ chỉ có Phương Vy mà thôi. Em sẽ mãi là người phụ nữ anh yêu, nhưng không thể là người con gái tinh khiết trong lòng anh.
Đoan Thụy đang mất cân bằng.
- Tinh Khiết sao?
- Phương Vy khác em. Anh nghĩ, cô bé đã cố gắng nhường tình yêu của mình lại cho em. Nhưng…
Cô mở lớn mắt, vui mừng.
- Nếu vậy thì hãy để em sở hữu tình yêu ấy, cùng anh xây dựng tiếp tục. Sự hy sinh của Phương Vy cần được tận dụng thật hữu ích, đúng không anh?!
Ánh mắt của Hải Anh trở nên tăm tối.
- Anh chưa bao giờ…thấy em thực dụng đến vậy. Tình yêu của em sao ích kỉ thế? Em hãy xem lại đi, Phương Vy có gì và em có gì? Anh không hiểu nổi nữa, em có còn lòng nhân ái cho bất kì ai không? Với cả bản thân mình mà em cũng chẳng ngại hủy hoại thì còn gì phải nói nữa chứ.
Đoan Thụy nghiến răng trước những lời lẽ buộc tội.
- Tôi vì anh, đánh mất tuổi xuân, phá hỏng từng bộ phận trong cơ thể. Vứt bỏ cái gọi là “lương tâm” chỉ để giành lấy anh. Vậy mà,…
Hải Anh tức giận.
- Anh tưởng chúng ta đã kết thúc chuyện này từ cách đây 1 tháng rồi chứ. Cuối cùng thì mục đích của em là gì?
- Chiếm đoạt anh.
- Bất chấp thủ đoạn?
Đoan Thụy cười lớn.
- Ừ. Nếu phải thế.
- …
Gia đình của cô đến, dĩ nhiên là họ không hề biết cuộc đối thoại vừa xảy ra. Vì vừa xuất hiện, họ đã nở nụ cười hài lòng.
- Có làm phiền hai đứa tâm sự không?!
Hải Anh bất mãn.
- Cháu xin phép về trước.
Anh đẩy cửa thật mạnh, hối hận đã để Phương Vy theo mình đến đây.
Pé Pi. Về với anh đi…anh cần em.


Có thể bạn muốn đọc Những Câu Truyện Loạn Luân Hay Nhất



Chương 48: Ngày dài
12.30 AM cùng ngày.
Hải Anh tìm đến rượu giải sầu, chất kích thích ấy lúc này mới có khả năng làm anh thôi nhớ về Phương Vy.
Tôi yêu em, rất yêu em. Cái tình cảm đó tôi luôn giấu chặt trong tim, bởi lẽ tôi là thằng đàn ông, là một tảng đá lạnh lẽo sau nhiều năm tháng. Nhưng giờ đây, tôi không thể giấu được nữa, tôi cần em bên mình biết bao. Em là nắng, là ánh sáng duy nhất trong tôi. Về với tôi đi Phương Vy…làm ơn
Một giọt lệ tràn mi. Hải Anh chưa bao giờ khóc, cuộc sống đã tôi luyện con người anh trở nên cứng cáp hơn bất kì điều gì. Vậy mà vì người con gái ấy, anh đánh rơi sự yếu đuối hiếm hoi của mình.

….
8.50 AM

Phương Vy trở mình, nhận thức rõ những tia nắng sớm đang sưởi ấm lòng mình.
- Trời sáng rồi sao?
Cảm xúc duy nhất trong lòng cô lúc này chỉ là nỗi nhớ da diết về Hải Anh. Đã quá quen với một bờ vai vững chắc, khuôn ngực ấm nóng, bàn tay dịu dàng ve vuốt mình mỗi sáng…
Phương Vy lại khóc.
Quá nhiều nỗi đau dằn xé con tim cô. Thời gian, cuộc sống trở nên vô nghĩa…vô hình. Chẳng còn gì để phấn đấu mà tiến đến, không có thứ gì đủ sức mạnh kéo linh hồn cô quay về, Phương Vy tự hỏi…
- Anh đang làm gì hả Hải Anh? Có nhớ đến em, dù chỉ 1 chút thôi?!


9.19 AM
- Phương Vy…!
Bật tỉnh dậy trong sự ngỡ ngàng, Hải Anh đã không kịp che mắt trước cái nóng thiêu đốt của mặt trời qua lớp kính trong suốt. Chai rượu lăn lóc trên bàn, khuôn mặt sầu não vì đêm sao quá dài…anh trở thành một thằng đàn ông bê bối nhất trên đời.
- Em ở đâu hả, pé Pi? Có biết anh khát khao được ôm em vào lòng nhiều thế nào không?

….
1.24 PM
Trưa gay gắt đến thế mà Phương Vy chẳng chịu vào phòng, cô cứ ngồi dưới mái hiên trước nhà, ngắm nhìn những cảnh vật chuyển động trước mỗi cơn gió vô tình.
- Hải Anh! Em yêu anh, rất nhiều.
Nước mắt rơi dài…

….
5.35 PM
Biếng nhác cạo râu và thay đồ, Hải Anh cứ giữ nguyên cơ thể mình mà lang thang khắp nơi trong thành phố. Mỗi một bước đi về phía trước, anh lại nhớ về hình ảnh hay e thẹn, kiêu ngạo của Phương Vy. Đôi mắt sâu thẳm nhiều nỗi buồn làm anh mất vẻ phong độ, tự tin ngày nào.
- Pé Pi…tha thứ cho anh, vì đã không giữ nổi em bên cạnh.


6.29 PM

Là vì em hạnh phúc khi có anh bên cạnh em.
Một nụ hôn thật khẽ lên đôi mắt em mỗi khi buồn.




Có thể bạn muốn đọc Những Câu Truyện Loạn Luân Hay Nhất




Chương 49: Hy Vọng.

- Đã hơn 1 tuần rồi, tại sao không có tin tức gì từ Phương Vy vậy chứ?!
Hải Anh đi qua đi lại trong văn phòng, nỗi nhớ nhung và cô đơn làm anh trở nên sốt ruột lạ thường. Khôi Vũ và Song Quỳnh đã tìm đến nhà những người quen biết với Phương Vy, thậm chí là cả Quốc Tuấn cũng vào cuộc. Nhưng hình như cô thật sự đã thành công trong việc biến mất một cách bí ẩn.
……
Phương Vy suốt ngày nằm trong phòng, cô không buồn ăn uống cũng chẳng muốn nói năng với ai câu gì.
Tiếng gõ cửa vang lên, sau đó là chốt khóa được vặn theo chiều thuận.
- Con muốn ăn gì? Mẹ sẽ nấu!
Cô vẫn nằm yên, lắc đầu mệt mỏi.
Bà ngồi xuống giường, vuốt lại những lọn tóc con đang lòa xòa trên mặt cô.
- Ủ rủ hoài đâu phải là cách tốt. Nếu con đã nhớ Hải Anh đến vậy, sao không tìm gặp người ta.
Đôi mắt lại ngân ngấn nước.
- Để làm gì hả Mẹ? Con có còn gì nữa đâu chứ…
Người phụ nữ nheo mắt.
- Sao con biết mình không còn gì? Hải Anh nói với con như vậy sao?
Phương Vy ngổi dậy, cuối đầu chán nản.
- Anh ấy không nói. Nhưng con biết rồi sẽ có lúc anh ấy không yêu con nữa. Thế thì … con rời xa anh ấy chỉ là chuyện sớm hay muộn thôi.
- Sao con không hỏi Hải Anh có thật sự nghĩ như vậy không?! Nếu người ta vẫn yêu con và không quan tâm những điều ấy thì sao…lỗi ấy thật sự đâu phải do con.
Cô ngước nhìn lên.
- Mẹ…
- Từ trước đến giờ, mẹ luôn để cho con tự do chọn những điều con thích. Vì con từng nói: dù đúng dù sai, đó vẫn là điều mà con không hề hối tiếc sau này. Sự tin ấy đâu rồi…?
Phương Vy ôm bà vào lòng, đánh rơi giọt nước hoen mi.
- Chỉ là…tạm thời cất điều ấy vào một góc thôi, mẹ à!
…..
Hải Anh ngã lưng xuống giường, quanh quẩn đâu đây vẫn phảng phất mùi nước hoa Midsummer, dịu dàng và quyến rũ đến lạ thường.
Chợt, anh nhìn thấy cái laptop của Phương Vy trên bàn. Cách đây vài tuần, cô đã chăm chú typing cái gì đó trên máy. Nếu đó là một địa chỉ, một cái gì thật sự cần thiết thì sao?
Hải Anh ngồi vào bàn, chăm chú lục lọi trong mọi ổ đĩa những thư mục cần tìm và phát hiện một bí ẩn nằm sâu bên trong. Hai file ẩn, có cài passworld. Không quá khó để dùng chương trình giải mã với anh.
“Memory” và “C&C”…?
Anh đọc “C&C” trước, To tròn mắt vì không nghĩ pé Pi có thể viết ra những trang hồi kí rõ ràng đến vậy. Nhưng anh sẽ đọc sau, bây giờ là “Memory” – nhật kí thường ngày của Phương Vy.

03/04/06
Giờ này ở Việt Nam, chắc “chú” đang hạnh phúc với bạn gái của mình. Chỉ có mình tôi lẻ loi trên xứ người lạnh lẽo này. “Chú” có biết tôi nhớ “chú” và hận “chú” nhiều thế nào không? “Chú” có biết trái tim tôi bị tổn thương vì những thái độ xa lạ “chú” dành cho tôi vào cái ngày cuối cùng ấy không? Phải, “chú” có quan tâm đến tôi bao giờ…


Một trang khác.

19/10/07
Vậy là thêm một năm nữa rồi, mọi thứ vẫn trôi thật nhanh. Nhớ quá những kỉ niệm ngày xưa, nếu mà được một điều ước, tôi mong mình có thể dừng lại khoảng thời gian ở bên anh. Người chú…mối tình đầu mong manh của tôi.


Trang gần đây nhất.

10/06/09
Dạo này mình hay buồn nôn và rất khó chịu trong người. Hay là…mình có thai?! Nhất định ngày mai mình sẽ đi khám sau khi nộp đơn xin nghỉ việc. Lúc này, mình thấy hạnh phúc và yêu Hải Anh nhiều hơn bất kì điều gì. Ước gì mình có thể gặp anh, nói cho anh biết cái sinh linh bé bỏng đang ở trong cơ thể mình. Ôi trời, mình lại mơ mộng gì vậy chứ, mọi thứ vẫn chưa chắc chắn mà…Nhưng mình vẫn cảm nhận được…kì tích!


Những dòng chữ cuối cùng hiện ra.

25/7/09
Mình muốn kêu gào cho vơi bớt thống khổ trong lòng. Nỗi đau ấy dường như quá lớn…mình chịu không nổi nữa rồi. Cái điều gì làm mình thấy khó khăn mỗi lúc mở miệng nói với anh chứ?
Em xin lỗi, vì em không thể nói gì hơn được thế nữa. Lẽ ra, em nên rời bỏ sớm hơn…lặng lẽ mà đi. Nhưng em chưa đủ can đảm, vẫn muốn được nhìn thấy và chạm vào khuôn mặt của anh mỗi lúc anh về…
Gia đình…mình nhớ mẹ quá. Nếu có thể, mình ước gì mẹ ở đây, tha thứ và ôm lấy mình…


Phải rồi, gia đình, mẹ của Phương Vy. Tại sao anh lại quên mất một nơi quan trọng mà bất kì ai cũng có thể tìm đến mỗi lúc cô đơn và lạc lõng.
Hải Anh gọi phone cho Song Quỳnh.
- Alô? Quỳnh hả em? Em đã tìm đến nhà của Phương Vy chưa?
Giọng nói bên kia ngỡ ngàng.
- Nhà…? Nếu ý anh là nhà của mẹ Phương…
- Ừ, đúng đấy.
Hải Anh vội vàng rời khỏi phòng, tiến thẳng ra sân.
- Vậy thì chưa anh à. Em cũng không rõ địa chỉ nữa, hình như là ở Q7. Anh chờ em một chút, em nhắn tin địa chỉ sang cho anh liền.
Tiếng động cơ xe máy vang lên, khuấy động khu phố vỗn dĩ luôn yên tĩnh, bình lặng.





Có thể bạn muốn đọc Những Câu Truyện Loạn Luân Hay Nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét